3 tháng 11, 2013

Về với Đông Hà


VỀ ĐÔNG HÀ - thơ Lê Tây

Theo đường Chín tôi về thăm thành phố
Hai bên đường nhà cửa đã khang trang
Những ngọn đồi sim buồn không ai hái
Hun hút gió Lào, cây cỏ úa vàng
Chẳng còn em để chơi trò đuổi bắt
Áo trắng bay giữa màu tím hoa sim
Tìm thấy em tôi ôm em thật chặt
Em như cây xấu hổ chợt thu mình
Đông Hà ơi, những ngày đầy bão táp
Chiến tranh về chúng mình lạc mất nhau
Em ở lại với đồi sim tan tác
Nhiều năm qua sông Hiếu vẫn còn đau
Thành phố đã lành bao thương tích
Trái tim tôi còn rỉ máu chưa thôi


Nếu ngày ấy đừng đi tôi ở lại
Thì có đâu giờ cách biệt phương trời !
Ai bán thời gian cho tôi mua với
Ngược dòng xoay để làm lại cuộc đời
Tìm đâu dễ núm đồng tiền trên má
Còn ai ngồi nhặt những quả sim rơi !
Trên đường chín nắng nung người thành lửa
Gió ào ào ngang dọc cả trăm miền
Tôi bước đi như đi vào quá khứ
Đông Hà đây mà tôi không còn em !
Theo đường chín tôi về thăm thành phố
Hai bên đường nhà cửa đã khang trang
Những ngọn đồi sim buồn không ai hái
Hun hút gió Lào, cây cỏ úa vàng
Chẳng còn em để chơi trò đuổi bắt
Áo trắng bay giữa màu tím hoa sim
Tìm thấy em tôi ôm em thật chặt
Em như cây xấu hổ chợt thu mình
Đông Hà ơi, những ngày đầy bão táp
Chiến tranh về chúng mình lạc mất nhau
Em ở lại với đồi sim tan tác
Nhiều năm qua sông Hiếu vẫn còn đau
Thành phố đã lành bao thương tích
Trái tim tôi còn rỉ máu chưa thôi
Nếu ngày ấy đừng đi tôi ở lại
Thì có đâu giờ cách biệt phương trời !
Ai bán thời gian cho tôi mua với
Ngược dòng xoay để làm lại cuộc đời
Tìm đâu dễ núm đồng tiền trên má
Còn ai ngồi nhặt những quả sim rơi !
Trên đường chín nắng nung người thành lửa
Gió ào ào ngang dọc cả trăm miền
Tôi bước đi như đi vào quá khứ
Đông Hà đây mà tôi không còn em !

Không có nhận xét nào :