24 tháng 10, 2013

Bài viết về thời buổi công nghệ thông tin

TÂM SỰ CÙNG EM !
Nếu ai hỏi anh: loài người trên trái đất này chia ra làm mấy loại? Anh trã lời: có hai loại 
Thứ nhất: Đó là những người do tuổi tác, và  bình thường do không  có điều kiện,họ không bao giờ biết và vào internet. Họ là thế  giới thực. Họ cần gì, muốn gì,trao đổi gì đều phải có điều kiện kiện cụ thể và ràng buộc nhiều thứ: Tiền bạc, thời gian, hành động …….
Thứ hai: Những người còn lại là có điều kiện, họ truy cập vào mạng internet .(Anh và em là thuộc số  này) . 


Cái mà người ta gọi rất hoa mỹ: Cư dân mạng. Họ sống trong thế 
giới ảo !!! Không phân biệt tuổi tác, rồi được gán cho cái tên cũng rất  kiêu (Công dân thời@). Để vào được đó rất đơn giản: Có cái  
máy vi tính, điện thoại, wecam , một địa chỉ (nik, hoặc wed, mail,
blogger )và họ ngồi một chổ lang thang vào thế giới ảo đó bất cứ 
khi nào họ cần. Họ vào đó làm gì ?
Thôi thì ở thế giới thực có gì là thế giới ảo có nấy. Các thông tin
thật có, ảo có, đẹp có, phản cảm có, khoa học có, văn hoá có và 
trò chơi.... Từ cái nhỏ nhất trong vũ trụ này đến cái lớn nhất trong thế giới này .Từ chuyện kín đáo nhất đến chuyện rùng rợn nhất….
tất cả đều có ở trong đó. Nhưng  tất cả các  thông tin đó có một điều chung: không ai đảm bảo rằng là chính xác và khách quan (Không ai chịu trách nhiệm khi đưa ra một thông tin-Và cũng không có cơ sở cho một ai cần nó để khẳng định: Tôi lấy tài liệu đó trên mạng và nó là đúng) Khác với thế giới thực: Một văn bản có giá trị khi người ta ký vào đó và chắc chắn thì có thêm một con dấu đỏ chót .Thế họ vào đó làm gì nhỉ? Cả một thế giới đồ sộ 
về kiến thức, thông tin từ cổ đến kim .Chắc là ai cần gì thì họ tìm kiếm  cái đó –Phải không em?
Anh và em cũng không ngoài trường hợp đó em à ! Nhưng ở anh có cái khác: Lang thang suốt ngày trên mạng để thu nhập những gì thuộc về thế giới ảo mà sử dụng được trong thế giới thực. Chắt lọc, lựa chọn, cần mẫn nhặt những tinh hoa trong đó thu thập về làm tài sản cho mình, làm vốn sống cho bản thân và có khi mang vạ!!!!! Hàng ngày, hàng tháng, hàng năm lang thang trên mạng, anh chắt chiu, gom góp những gì là tốt đẹp tạo để cho anh một tài sản có giá trị tinh thần  riêng cho anh. 
Rồi sau đó: Không phải thu nhặt về rồi  cất kỹ cho nó mốc meo.Và anh chia sẽ cho những người thân  của anh, bà con trong 
làng của anh , bạn bè của anh .(trong đó may mắn  có cả em- BLOGGER LÀNG BÍCH GIANG  – Mà anh cũng lập ra được trên mạng ảo) . Anh sẽ chia cho em nhiều nữa– Khi mà anh hiểu rõ về em hơn – Em à ! Không phải là điều kiện, mà anh muốn hiểu về em nhiều hơn nữa –em à !
Mong bà con làng mềng  chung sức xây dựng em thành một người 
con gái duyên dáng hấp dẫn và đầy sức sống cho các bạn 
trẽ ngày đêm CHIÊM NGƯỠNG !
BÍCH GIANG , NGÀY 24 THÁNG 10 NĂM 2013 - NGUYỄN VĂN TRUNG 

1 nhận xét :

Unknown nói...

Thời buổi công nghệ thông tin tuyệt vời!!!! Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó cả . Nếu ta biết làm chủ thì ta sẽ được nhiều cái hay. Còn không thì ngược lai .
Thân ái .Chào bạn nhé ! Mong bạn có nhiều bài viết hay hơn nữa .