16 tháng 1, 2014

MÙA XUÂN CHO TUỔI TRẼ

Em yêu! Em đang háo hức mùa xuân về phải không ? Em có nghe mùa xuân đang về trên khắp các miền quê  của đất nước mến yêu ! Trên khắp các  nẻo đường và trong mọi lòng người như chờ đón !!! Cây cỏ như thoát bỏ được rét buốt ngày qua , bầu trời ấm cúng hơn và  mùi hoa cỏ như thấm đẫm sắc xuân, màu của lộc non, sắc của chồi biếc, của những đoá hoa mai rực rỡ. Lấp ló những nụ hoa e ấp chờ  đợi xuân về ! Rạo rực với lòng người vui đón xuân về !!! Em nắm tay anh  dạo qua những hàng hoa xuân thơm ngát, những quầy hàng bán hương trầm, câu đối tết, rạo rực những sắc xuân…….  Hàng ngàn cành mai, cành quất rung rinh trong nắng ấm se lạnh, lá hoa còn đọng lại  những giọt nước  óng ánh qua ánh điện lập lòe quảng cáo . 





Chợ tết đông vui, bán mua tấp nập. Em thường bảo anh, em yêu nhất mùi nhang thắp đêm giao thừa. Hương thơm của nén nhang trước  bàn thờ  tiên tổ nhắc nhở  ta nhớ  về cội nguồn, về gia tộc mà sống ở đời sao cho phải đạo. Hương thơn của tết hòa với không khí  trong giờ  phút sum vầy đêm ba mươi tết để đón giao thừa  khiến mọi người trong gia đình  ấm cúng hơn đoàn tụ và vui vẽ quá phải không em?
            Bận rộn  với bao  công việc dọn dẹp nhà cửa, làm bánh trái để nhớ lại một thời , để có không khí tết ngày xưa và rồi em chuẩn bị cỗ đón giao thừa cùng mẹ … Rồi em vẫn không quên giành cho anh , cho em  vài phút thư thái ngắm mọi người vui tết các cháu vui vẽ và xinh tươi hơn bên bộ áo quần mới và mơ tưởng đến ngày mai … . Lại một mùa xuân về cho chúng mình  bên nhau, chúc em có một mùa xuân thật vui tươi và may mắn em nhé!


 Dưới ánh sáng pháo hoa đêm giao thừa, trong giây phút chuyển giao trời đất linh thiêng đó  anh mong những điều tốt đẹp nhất đến cho mọi người!và cho chúng ta em nhé !!! Mai đây cho dù cuộc sống có bận rộn, có trăn trở  nhiều hơn vẫn mong em  sẽ mãi còn xuân, yêu đêm giao thừa, yêu hương sắc mùa xuân yêu tuổi trẻ và  như thời còn nhỏ ngày xưa !

Không có nhận xét nào :